Tác dụng của giấy dán tường đến sự phát triển của trẻ?

Giấy dán tường là gì?

giay-dan-tuong-re

giấy dán tường

Giấy dán tường là loại vật liệu dùng để trang trí trên tường, loại giấy đặc biệt này ngoài chức năng trang trí ra ngày nay bằng những cải tiến công nghệ cao chúng còn có thể chịu nhiệt, chống ẩm, chống từ, cách âm, có mùi…

Hiện nay, giấy dán tường được sản xuất rất rộng rãi khắp toàn cầu, với những mẫu hoa văn độc đáo, đầy sáng tạo của mình chúng đã chiếm được sự ưa chuộng và đang từng bước đi vào cuộc sống của chúng ta.

Về mặt cấu tạo, giấy dán tường gồm có 2 phần chính là phần đế và phần mặt. Phần đế là phần được dán trực tiếp vào tường, có loại được làm bằng giấy nhưng cũng có khi được làm bằng vải. Để làm tăng tính tiện dụng của mình, một vài loại giấy dán tường bổ sung thêm keo dán ở phía sau để khi thi công đỡ mất thời gian mà khi hoàn thành căn phòng cũng sẽ đẹp hơn, lớp dán trơn tru hơn.

Vì sao cần sử dụng giấy dán tường trong phòng trẻ em?

Trong mỗi gia đình, trẻ em luôn là đối tượng cần nhận được sự quan tâm, sự chăm sóc đặc biệt. Các bậc phụ huynh không chỉ quan tâm đến cách nuôi dạy, chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ mà họ còn luôn kỳ vọng vào sự phát triển trí não của các em.

giay-dan-tuong-gia-re

sử dụng giấy dán tường trong phòng trẻ em

 Trẻ em với từng giai đoạn khác nhau sẽ có những chuyển biến rõ rệt về nhu cầu, tính cách, sở thích… chúng ta cần phải nắm bắt kịp thời để có những định hướng tốt cho trẻ sau này.

Vào lứa tuổi đi mẫu giáo, trẻ em rất hiếu động, chúng luôn thích khám phá những cái mới lạ. Chúng thường hay nghịch ngợm, vẽ bậy lên những bức tường trong nhà khiến cho chúng ta nhiều lúc đã cố gắng chùi rửa nhưng vết tích để lại gây mất thẩm mỹ vô cùng.

Sử dụng giấy dán tường các mẹ sẽ hạn chế được phần nào việc vệ sinh tường, nhờ cấu tạo trên bề mặt được phủ lớp vinyl nên các vết bẩn sẽ được làm sạch một cách dễ dàng chỉ với chiếc giẻ lau thấm nước.

Đặc biệt, giấy dán tường được chế tạo từ những nguyên vật liệu vô cùng thân thiện, không chứa các tạp chất gây hại đến sức khỏe của mọi người nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Tác dụng của giấy dán tường đến sự phát triển của trẻ?

Khi sử dụng giấy dán tường trong căn phòng của trẻ em, ngoài những tính năng cơ bản như làm đẹp căn phòng, dễ dàng vệ sinh tường… giấy dán tường còn có những tác dụng vô cùng quan trọng đến sự phát triển trí não của trẻ nhỏ.

1. Giấy dán tường tạo ra thế giới của tuổi thơ

giay-dan-tuong-dep

giấy dán tường tạo thế giới tuổi thơ

Đến một độ tuổi nhất định, chúng ta cần phải sớm cho trẻ học cách tự lập. Việc cho trẻ ngủ ở phòng riêng đã không còn là mới mẻ ở nước ta nữa, và chúng ta cũng cảm nhận được những lợi ích mang lại của việc giáo dục này.

Trẻ em cần có những không gian riêng của chúng, giấy dán tường sẽ góp phần tô vẽ sinh động hơn không gian đó.

Bằng những hoa văn, màu sắc sinh động, mới lạ. Có khi là những nhân vật cổ tích, hoạt hình với những cô công chúa, chàng hoàng tử trong mơ, có khi là những anh chàng siêu nhân biến hình năng động… Tất cả tạo thành một thế giới riêng cho tuổi thơ.

Xem thêm: Hoa văn giấy dán tường độc đáo

2. Tạo cảm giác an toàn cho trẻ

ban-giay-dan-tuong

giấy dán tường đem đến những người bạn

Khi được sống trong thế giới của riêng mình, hàng đêm khi ở một mình trẻ sẽ dễ cảm thấy lạc lõng, cô đơn và lo sợ.

Giấy dán tường đã đem đến những người bạn, những người hùng cho các bạn nhỏ, giúp cho bọn trẻ cảm thấy an toàn hơn khi đi vào giấc ngủ.

3. Giấy dán tường kích thích sự sáng tạo ở trẻ

Giấy dán tường dành cho trẻ em lúc nào cũng đầy màu sắc cùng với những kiểu hoa văn độc đáo.

Khoa học đã chứng minh màu sắc có tác động vô cùng quan trọng đến sự phát triển của trẻ, giúp cho trí tưởng tượng của trẻ được phát huy.

Việc lựa chọn màu sắc cho căn phòng sẽ ảnh hường rất lớn đến nhận thức, tư duy, tâm trạng và hành vi của trẻ.

giay-dan-tuong-xe

giấy dán tường kích thích sự phát triển của trẻ

Bằng những gam màu nóng như màu đỏ, cam sẽ kích thích sự tò mò, tiếp thêm năng lượng cho trẻ. Ngoài ra, sắc màu còn góp phần làm cho không gian phòng thêm ấm áp, thân thiện hơn.

Với những gam màu lạnh, sẽ đem đến sự thư giãn, một cảm giác yên bình cho tâm hồn. Tuy nhiên, cần tránh sử dụng quá nhiều màu tối, nó sẽ khiến cho căn phòng trở nên âm u, thiếu sức sống.

Cha mẹ cần phải khéo léo bố trí lồng ghép những sắc màu vào trong căn phòng của trẻ để làm cho căn phòng hài hòa. Chúng ta cần biết lắng nghe những yêu cầu, nguyện vọng của trẻ để đáp ứng đúng sở thích của chúng. Cần tránh áp đặt sở thích cá nhân của mình mà không quan tâm đến cảm nhận của con, như thế sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu và không còn thích thú với không gian của mình.

Công ty Bảo Việt chuyên bán các loại giấy dán tường giá rẻ với nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú. Nếu bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về dịch vụ

CÔNG TY BẢO VIỆT
1264/1 Lê Đức Thọ, Phường 13, Q Gò Vấp
Tel : 0909.463.218 – 0915.453.466 – A.Khiêm
Email : Baov2011(at)Gmail.Com
Website: giaydantuonghcm.net

Leave a comment